Lượng kiều hối lớn gửi về Tp.HCM trong Quý 1/2024

Lương kiều hối gửi về Tp.HCM trong Quý 1 chiếm khoảng 30% trên tổng lượng kiều hối gửi về trong năm 2023. Cụ thể con số là 2.869 tỷ USD.

Lượng kiều hối gửi về Tp.HCM trong Quý 1 chiếm khoảng 30% trên tổng lượng kiều hối gửi về trong năm 2023. Cụ thể con số là 2.869 tỷ USD.

Trong đó 59.1% lượng tiền gửi về từ thị trường Châu Á cụ thể là 3 nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Diễn biến tình hình bất động sản có tin tích cực là từ ngày 1.7.2024 luật đầu tư bất động sản tại Việt Nam có sự thay đổi lớn đặc biệt dành cho kiều bào, đây sẽ là điểm nhấn xoáy mạnh, đánh sâu, ảnh hưởng lớn đến xu hướng, giá thành, sự chọn lựa, nhu cầu mua bán sẽ tăng trong Quý 2 cũng như trong năm 2024.

Cụ thể thay đổi như thế nào, chúng tôi xin trích lục 2 đoạn chính trong luật đất đai 2024 bên dưới:

● Quyền Sở Hữu Nhà Ở

- Trước đây, Việt kiều mua bất động sản trong nước thường phải nhờ người thân đứng tên, do lo ngại thủ tục phức tạp. Tuy nhiên, các quy định mới trong Luật Nhà ở đã giúp bà con kiều bào có thể sở hữu bất động sản trong nước dễ dàng hơn.

- Điều này đặc biệt hữu ích cho những người đã đến tuổi nghỉ hưu và muốn trở về Việt Nam sinh sống.

● Đầu Tư Bất Động Sản

- Nhiều nhà đầu tư gốc Việt ở nước ngoài mong muốn tham gia thị trường bất động sản trong nước. Hiện nay, pháp luật cho phép họ mua nhà và có quyền sở hữu như công dân trong nước.

- Điều này giúp thị trường bất động sản có thêm nguồn cầu lớn từ Việt kiều, thu hút tiền từ nước ngoài về Việt Nam nhiều hơn. Đây là nguồn vốn quan trọng để phát triển xã hội và kinh tế.

Việt kiều có thể tự tin đầu tư vào bất động sản trong nước, tận dụng cơ hội và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho họ mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế và xã hội Việt Nam.
......

Thị trường Việt kiều đầu tư về Việt Nam muốn tìm người tư vấn có kinh nghiệm, chuyên nghiệp hãy nghĩ ngay tới chúng tôi: https://bietthuthaodien.com.vn/

Phía dưới hình là số lượng tiền kiều hối gửi về VN và Tp.HCM từ năm 2013 - 2023 (tỷ đô)

Thống kê lượng kiều hối gửi về nước từ 2013-2023

ST.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng